Initial คือ ส่วนในการโหลดข้อมูล ตั้งค่าเริ่มต้นของเกม โดย Initials จะทำงานครั้งเดียวตอนเริ่มเกม
Render คือ ส่วนที่ใช้ในการแสดงผลทางกราฟฟิค
Update คือ ส่วนที่ใช้ในการปรับปรุง/เปลี่ยนแปลงข้อมูลอยู่เสมอ
Dispose คือ ส่วนที่ใช้ในการล้างการแสดงผล และ คืนค่าหน่วยความจำให้กับระบบ
จากข้างต้นเป็น Game Loop System อย่างหนึ่งนะครับโดยลักษณะของ Game Loop System นี้คือต้องมีการแก้ไขปัญหา การแสดงผล การปรับปรุงข้อมูล และที่สำคัญ ต้องมีเงื่อนไขในการทางงานของ Loop ด้วยถ้าเราเปรียบเป็น Code เราสามารถเปรียบได้เป็น เมธอดครับ เพียงแต่ นำเอา render,update,dispose มารวมกันไว้ที่เดียวกัน หรือ ไม่ก็ได้
- //ตัวอย่าง Code
- void Initial(){
- //Setting and Load Resources
- }
- void UpdateAndRender(){
- //game loop and render
- while(scuress){
- try{
- Graphics g = scene.getGraphics();
- g.dispose();
- }catch(InterruptedException err){}
- }
- }
- void Exit(){
- //Dispose()
- }
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น