วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Game Loop System


Initial คือ ส่วนในการโหลดข้อมูล ตั้งค่าเริ่มต้นของเกม โดย Initials จะทำงานครั้งเดียวตอนเริ่มเกม
Render คือ ส่วนที่ใช้ในการแสดงผลทางกราฟฟิค
Update คือ ส่วนที่ใช้ในการปรับปรุง/เปลี่ยนแปลงข้อมูลอยู่เสมอ
Dispose คือ ส่วนที่ใช้ในการล้างการแสดงผล และ คืนค่าหน่วยความจำให้กับระบบ


จากข้างต้นเป็น Game Loop System อย่างหนึ่งนะครับโดยลักษณะของ Game Loop System นี้คือต้องมีการแก้ไขปัญหา การแสดงผล การปรับปรุงข้อมูล และที่สำคัญ ต้องมีเงื่อนไขในการทางงานของ Loop ด้วยถ้าเราเปรียบเป็น Code เราสามารถเปรียบได้เป็น เมธอดครับ เพียงแต่ นำเอา render,update,dispose มารวมกันไว้ที่เดียวกัน หรือ ไม่ก็ได้


  1. //ตัวอย่าง Code

  2. void Initial(){
  3.        //Setting and Load Resources
  4. }


  5. void UpdateAndRender(){
  6.        //game loop and render 
  7.        while(scuress){ 
  8.                try{ 
  9.                       Graphics g = scene.getGraphics();
  10.  
  11.                 g.dispose();
  12.                 }catch(InterruptedException err){} 
  13.         }
  14. }

  15. void Exit(){
  16.        //Dispose()
  17. }

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น