- Jogl (Java Open Graphics Library)เป็นชุดคำสั่งสำหรับพัฒนางาน 2 มิติ และ 3 มิติที่ต้องการความเร็วสูงและด้วยความสามารถที่ไม่ยึดติดกับ platform ของ java และ opengl จึงทำให้สามารถต่อยอดสู่เทคโนโลยีต่างๆได้เร็วขึ้น
- LWJGL (Lightweight Java Game Library)เป็นชุดคำสั่งสำหรับพัฒนาเกมด้วยจาวาโดยเฉพาะเนื่องจากรวมเอา ชุดคำสั่งสำหรับการพัฒนาเกมมาไว้ในตัวเช่น display , input , audio , render จึงทำให้เหมาะกับการพัฒนาเกมกล่าวได้ว่า lwjgl ก็คือชื่อทีนำเอา OpenGL , OpenAL และ input library มาเก็บไว้อย่างเป็นหมวดหมู่
บางครั้งคนเราก็ต้องการบอกเล่าอะไรบางอย่าง จาก คนหนึ่งถึงคนหนึ่ง หรือ จากตัวฉันในอดีต ถึง ตัวฉันในอีกวันข้างหน้า ถึงแม้จะไม่มีใครพบเห็น หรือ พบเจอ แต่อย่างน้อยฉันก็สุขใจที่ได้เก็บเรื่องราวนี้ไว้
วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553
ข้อแตกต่างระหว่าง JOGL และ LWJGL
หากจะกล่าวถึงข้อแตกต่างระหว่าง 2 Library นี้มันคงมีไม่ค่อยมากมายครับเพราะทั้ง 2 ต่างใช้ opengl เป็น api ทั้งนั้นลักษณะการเขียนจะคล้ายกัน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น