วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

ปัจจัย 4 และความจำเป็นในการดำเนินชีวิตของผม

หลายๆคนคงจะรู้ว่าปัจจัย 4 มีอะไรมั่ง จนปัจจุบันมีนักวิชาการบางท่านนิยามถึงปัจจัยที่ 5-6 แล้วมั้ง และสำหรับผมก็มีความจำเป็นต้องนำมาใช้เหมือนกันครับ และตอนนี้ยังมีความต้องการมันอยู่
  1. อยากได้คอมใหม่
  2. อยากได้เน็ตบุ๊ค
  3. อยากได้สมาทโฟน
  4. อยากได้ทีวี
  5. อยากได้เงินแต่งรถ - ซ่อมรถ
อยากได้คอมใหม่
    คืออยากได้ PC นะครับ เหตุผลก็เพราะว่าผมเป็นนักคอมพิวเตอร์ และจำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเวลา ผมมองเห็นความสำคัญของคอมพิวเตอร์มากกว่า แค่ความบันเทิง หรือ อินเทอรเน็ต และจำเป็นต้องนำมาใช้ในการแก้ปัญหา การตรวจสอบข้อมูลต่างๆเสมอๆ

อยากได้เน็ตบุ๊ค
    
เหตุผลก็เพราะว่าความ สะดวกของมัน ที่เราสามารถนำมันไปใช้ในที่ต่างๆได้ เหมาะกับพกพางานในคอมพิวเตอร์ของผมไปที่ใดก็ได้ และ เพื่อการนำเสนอตามโอกาสต่างๆ

อยากได้สมาทโฟน
    ในปัจจุบันเป็นยุคของเทคโนโลยีสมาทโฟนนะครับและตัวผมเองก็เป็นนักคอมพิวเตอร์ที่ต้องการนำแนวคิดหรือทฤษฏีที่ทำอยู่ไปทดสอบตาม env ต่างๆและเป็นการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์อื่นๆอีกด้วย

อยากได้ทีวี
    ผมไม่มีทีวีดูครับ เพราะเครื่องเก่าพังไปแ้ล้ว ไม่ได้ดูมานานแล้วล่ะ ถ้าไม่มีโอกาสได้ไปดูตามที่ต่างๆ (ห้อง พ่อ-แม่) ก็จะไม่ได้ดู เนื่องจากผมเป็นคนที่ต้องการรับข่าวสาร และ ความรู้ต่างๆเสมอๆ การไม่มีทีวีเหมือนกับการที่ทำให้ผมไม่ทันโลก

อยากได้เงินแต่งรถ - ซ่อมรถ
     ผมว่ารถเป็นภาหนะทางบกที่ดีที่สุดเลยนะ ยิ่งหากเรามีรถส่วนตัวแล้ว จะรู้ถึงความรู้สึกของมันเลยว่า ตอนมีอยู่แต่ตอนเสียมันไปจะเป็นอย่างไร และผมคิดว่าจะใช้มันไปอีกนานเลยล่ะครับ เลยต้องการตกแต่งให้มันดูสวยงามน่านั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น